Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Cá cơm khô rang chua ngọt ăn đưa cơm, nhậu ngon bá cháy

Bạn mua được ít cơm khô về và chưa biến chế biến món gì cho ngon và lạ miệng, hấp dẫn để thưởng thức, thì hôm nay chúng tôi xin chia sẻ mọi người cách làm món cá khô rang chua ngọt rất hấp dẫn.

Cá cơm khô rang chua

Chuẩn bị nguyên liệu

Cá cơm khô rang chua

·      Cá cơm khô
·      Vừng
·      Hành, tỏi băm
·      Ớt đập dập
·      Đường
·      Nước mắm
·      Chanh

Sơ chế cá cơm

Cho cá cơm khô vào nước để cho mềm 10-15 phút, sau đó vớt ra cho ráo.

Làm nước mắm đường

Cá cơm khô rang chua

Bạn chuẩn bị một cái chén, cho đường, nước mắm vào khuấy lên cho tan.

Rang mè

Cá cơm khô rang chua

Bắt chảo lên bếp rang mè trắng, đến khi mè vàng tắt bếp, do mè dễ cháy nên bạn rang với lửa nhỏ.

Chiên cá cơm

Cá cơm khô rang chua

Cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng, cho cá cơm khô đã ráo nước vào chiên. Chiên đến khi cơm cá cơm khô và giòn, tắt bếp để ra ngoài.
Tiếp tục bắt chảo khác lên bếp, cho ít dầu ăn vào, đợi dầu sôi cho tỏi và hành tím vào phi thơm. Tỏi, hành vàng, dậy mùi thơm, cho cá cơm khô đã chiên lúc nảy vào và đảo đều. Sau đó cho nước mắm đường đã làm lúc nảy vào và tiếp tục đảo đều nhẹ nhàng để cá không bị nát, đến khi cá được áo một lớp nước đường là đã xong và quá trình này thì để lửa nhỏ.

Cá cơm khô rang chua

Tiếp theo cho ớt đập dập hoặc thái lát vào và đảo đều. Khi cá đã khô lại, bạn nặn chanh vào và đảo thêm một tí có thể tắt bếp, cho cá cơm khô rang chua ngọt ra đĩa, rưới mè lên, để tạo vị bùi là bạn đã có thể thưởng thức
Món ăn này có đủ vị chua, cay ngọt, bùi rất hấp dẫn, ăn rất đưa cơm, nhậu thì ngon bá cháy nên chị em có thể thu xếp để thực hiện cho mọi người trong gia đình mình thưởng thức nhé.

Còn nếu quý khách hàng muốn mua cá cơm khô sấy giòn thì có thể liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng, ủng hộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét