Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Gỏi xoài cá cơm khô ngon và bổ dưỡng, không chê chỗ nào được

Món cá cơm khô giòn rụm thơm ngon, trộn với xoài chua thì ăn ngon phải biết, một món ăn có rau thịt bổ dưỡng, mà vị lại rất hài hoà. Hãy cùng vào bếp thực hiện món này với chúng tôi nhé.

gỏi xoài cá cơm khô

Món ăn này vừa rẻ tiền, ngon, đơn giản dễ làm nên các mẹ thu xếp thời gian làm khi có thể

Chuẩn bị nguyên liệu

gỏi xoài cá cơm khô

gỏi xoài cá cơm khô

·      Cá cơm khô
·      Xoài
·      Ớt, tỏi băm
·      Chanh
·      Rau răm
·      Rau húng
·      Hạt đậu phộng

Sơ chế nguyên liệu:

gỏi xoài cá cơm khô

Để làm món gỏi xoài cá cơm khô ngon, bạn chọn những quả xoài còn xanh cứng, đem rửa sạch, gọt vỏ rồi sau đó tiến hành bào sợi.
Sau khi bào sợi xong, bạn nên để xoài trong ngăn mát tủ lạnh 15-20 phút, như vậy sẽ giúp xoài có độ giòn, món gỏi sẽ ngon hơn.

Chiên cá cơm khô

gỏi xoài cá cơm khô

Cá cơm bạn rửa sạch nước, sau đó ngâm vào trong nước khoảng 5 phút, rồi để cho thật ráo nước, cho lên chảo để rang. Trong quá trình rang để lửa nhỏ, và đảo đều tay để cá không bị cháy. Rang đến khi cá cơm vàng dây mùi và có màu vàng đẹp mắt là đã thành phẩm.

Làm hỗn hợp nước trộn gỏi

gỏi xoài cá cơm khô

Cho tỏi lý sơn , ớt băm, đường, nước mắm, mì chính vào chén, thêm ít nước đun sôi để nguội và cho chanh vào, khuấy đều để các nguyên liệu hoà quyện vào với nhau. Tuỳ theo độ ngọt của xoài mà bạn gia giảm gia vị  sao cho phù hợp.

gỏi xoài cá cơm khô

Cho xoài, cá cơm, răm răm, rau hung cắt nhỏ vào một tô lớn, cho nước trộn gỏi, đậu phộng vào rồi trộn đều lên và thưởng thức.

gỏi xoài cá cơm khô

gỏi xoài cá cơm khô

Nên thưởng thức món gỏi ngay sau khi làm xong vì xoài ra nước sẽ làm mất đi độ giòn của cá cơm. =>Xem thêm: Cách làm cá cơm khô rim ngon

Còn nếu như bạn muốn mua cá cơm khô ngon, hay đặc sản khô sạch thì có lể liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét